Pages

Hạt giống hoa thu hải đường

Thứ Bảy, 27 tháng 10, 2018

Thu Hải Đường là cây thân thảo sống cạn hay cây bụi nhỏ, chiều cao thân từ 30-40cm. Đa phần Thu Hải Đường là cây thân rễ hay thân củ. Thân cây mọng nước, hoa của chúng thường to, dạng đơn hoặc kép. Hoa có nhiều cánh, có loại trông như hoa Hồng, Sơn trà, Cẩm chướng… màu hoa và cánh hoa rất đa dạng, sặc sỡ nhiều màu, từ màu trắng, hồng, đỏ tươi đến vàng nhạt, vàng nghệ…
Cánh hoa Thu Hải Đường mỏng manh tinh khiết, mịn màng như làn da thiếu nữ, cây treo buông rũ dịu dàng mềm mại, rực rỡ… Chúng là loại thực vật với các hoa đực và hoa cái mọc tách rời nhau trên cùng một cây, hoa đực chứa nhiều nhị hoa, còn hoa cái có bầu nhụy ở dưới lớn và từ 2-4 núm nhụy vặn xoắn hay phân nhánh. Thời điểm Thu Hải Đường ra hoa là giữa tháng 6 đến tháng 7. Hoa Thu Hải Đường nở càng lâu hoa càng đẹp, giống như những chùm lồng đèn.
Cách gieo trồng và chăm sóc Hoa thu hải đường:
Gieo hạt: Trước khi gieo hạt ta tiến hành trộn đất thịt với phân bón cho đất tơi xốp, dễ thoát nước và giữ ẩm tốt. Sau đó ta tiến hành gieo hạt nên đất (tốt nhất nên ngâm hạt 2 tiếng trước khi gieo để cho hạt dễ nảy mầm), sau khi gieo phủ một lớp đất mỏng lên bề mặt, tưới nước lên để giữ ẩm. Hàng ngày tưới đều đặn cho cây nhanh mọc mầm. Khoảng 5 – 7 ngày là cây có thể mọc mầm. Nên để cây nơi khô ráo tránh ánh nắng mặt trời trực tiếp.
Chăm sóc: Hoa Thu Hải Đường là loại cây trong nhà ưa bóng râm, không thích hợp với những ánh nắng mặt trời vì khi bị ánh nắng chiếu trực tiếp vào lá sẽ bị cháy. Nếu trồng ngoài trời thì khi trồng cây phải có giàn che hoặc phải ở trong bong dâm. Mùa đông ánh nắng dịu chúng ta có thể đặt ở nơi có ánh nắng cũng không ảnh hưởng quá nhiều. Nhưng nếu che quá kín, quá tối cũng sẽ ảnh hưởng đến giá trị thẩm mỹ. Nên đặt trong nhà ở những nơi ánh sáng vừa đủ không đặt ra giữa sân tránh cây bị chết.
Hoa thu hải đường không chịu được lạnh kéo dài, không chịu được nóng nên thích hợp nhất là trồng vào mùa Xuân và mùa Thu. Điều kiện miền bắc mùa đông cũng khá phù hợp để trồng Hạt giống hoa thu hải đường nếu biết cách chăm sóc cho cây.
Nên phun sương cho cây thường xuyên để giữ ẩm điều này tránh được hiện tượng rụng lá ở thu hải đường. Hai lần một tuần, pha thêm phân bón dưới dạng hòa tan phun bổ sung cho cây (chờ đợi ba tháng để thực hiện điều này nếu hổn hợp ban đầu có chứa phân bón). Thường xuyên cắt tỉa lá già, hoa héo, cành gãy, giúp cây tập trung năng lượng cho ra những bông hoa rực rở. Điều này cũng giúp cây phòng trừ nhiều bệnh do nấm mốc vi khuẩn gây ra.

Subscribe your email address now to get the latest articles from us

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 
Copyright © 2015. Làm biển quảng cáo cửa hàng sơn.
Design by Herdiansyah Hamzah. Published by Themes Paper. Powered by Blogger.
Creative Commons License